พิคฟอร์ดเสียประตู! ‘ราย่า’ การันตีคว้าถุงมือทองคำ

พิคฟอร์ดเสียประตู! ‘ราย่า’ การันตีคว้าถุงมือทองคำ

ดาบิด ราย่า นายทวารของ อาร์เซนอล การันตีคว้ารางวัลถุงมือทองคำของศึกพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023/2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการเก็บคลีนชีตมากที่สุดแม้จะยังเหลือการแข่งขันอีก 3 เกมก็ตาม

การเสียประตูของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ เอฟเวอร์ตัน เสมอกับ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ส่งผลให้ ราย่า คว้ารางวัลนายด่านที่เก็บคลีนชีตมากสุดในลีกแน่นอนแล้ว

พิคฟอร์ด ทำสถิติ 12 คลีนชีต ในขณะที่ เอฟเวอร์ตัน เหลือเกมให้เล่นอีกเพียง 2 นัดเท่านั้น และถ้าหากเขาไม่เสียประตูเลยในเกมที่เหลือก็อยู่จะเก็บได้มากสุดที่ 14 คลีนชีตเท่ากับ ราย่า

สำหรับ ราย่า เก็บคลีนชีต 14 จาก 29 นัดให้กับ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ โดยเสียไปเพียง 23 ประตูเท่านั้น นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบรนท์ฟอร์ด แบบยืมตัวพ่วงซื้อขาด

มือกาววัย 28 ปี กลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของ “ปืนใหญ่” ที่คว้ารางวัลโกลเด้น โกลฟ นับตั้งแต่ ปีเตอร์ เช็ก ที่เคยทำได้เมื่อฤดูกาล 2015/2016 ซึ่งซีซั่นนั้นเขาเก็บคลีนชีตได้ถึง 16 เกม แต่ อาร์เซนอล จบรองแชมป์ เป็นรอง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้แชมป์

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2438789

 

เว็บวิเคราะห์บอลวันนี้ เว็บทีเด็ดบอลเต็ง ดูบอลพรีเมียร์ลีก เรารวม ลิ้งบอลสด ดูบอลสด บ้านผลบอล ดูบอลสด7m ดูบอลโลก ฟุตบอลโลก ดูฟรี ดูบอลออนไลน์ ดีที่สุดในไทย อัพเดทลิ้งเร็วสุด มือถือก็ดูได้ เพียงคลิกเมนู ดูบอลสด แล้วเราจะพาท่านไปดู บอลสด ๆ แบบฟรีๆ ผ่าน facebook youtube และอื่นๆ อีกหลายๆ ช่องทางมากมาย